CÁCH LÀM GÂN CÁ NGỪ SIÊU SIÊU NGON – ĐẶC SẢN PHÚ YÊN


Phú Yên là vùng đất được biển cả hết mực ưu ái khi vừa có khung cảnh tuyệt đẹp lại có những món ăn vô cùng hấp dẫn. Nơi đây được mệnh danh là thủ phủ của nghề đánh bắt cá ngừ đại dương bởi nghề câu cá ngừ đại dương ở Phú Yên được hình thành từ sớm những năm 1990.
Cá ngừ đại dương còn có tên gọi là cá bò gù, là loại hải sản có giá trị dinh dưỡng cao. Chúng chính là nguồn thực phẩm vô cùng bổ dưỡng và được chế biến ra nhiều món ăn phong phú. Không chỉ ngon ở phần thịt cá mà tất cả các bộ phận trên cơ thể cá đều được tận dụng để tạo nên những món ăn độc đáo cực hấp dẫn. Tham khảo bài viết này sẽ chia sẻ một ít thông tin cho bạn cách chế biến món gân cá ngừ siêu ngon cho gia đình mình nè.

Gân cá ngừ ngon
Gân cá Ngừ là món ăn độc và lạ ở vùng biển miền trung, món này có vị dẻo và dai của gân cá, ăn rất ngon và thú vị. Ăn giống với mực nướng và không có vị béo. Gân cá ngừ có chứa nhiều collagen tốt cho sức khỏe và làm giảm quá trình lão hóa da.
Những con cá ngừ to mới lấy được gân cá ngừ, mỗi chú cá ngừ đại dương nặng hơn 40kg thì chỉ có 2 phần thịt gân duy nhất. Khi bạn mua về thì chắc chắn cần phải khử sạch mùi tanh trước khi chế biến bởi như thế hương vị không những thơm ngon hơn mà chúng ta còn hạn chế được những mùi vị không hay từ cá, bạn có thể khử tanh bằng cách ngâm gân cá ngừ vào nước vo gạo hoặc nước muối trong khoảng 10 – 15 phút hoặc cũng có thể ngâm với nước gừng gọt vỏ sau đó rửa lại bằng nước sạch 2 đến 3 lần, thái thành từng miếng. Để nấu được món gân cá ngừ chua ngọt siêu ngon cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:
- 2 quả cà chua chín
- 1 củ hành tây
- 1 quả ớt xanh Đà Lạt
- Nửa quả Dứa (Thơm)
- 0,5 kg gân cá ngừ tươi
- Hành, tỏi, bột canh, hạt tiêu, đường, dầu ăn
Cách chế biến gân cá ngừ xào chua ngọt:
Bước 1: Rửa sạch, cắt khúc cà chua, ớt, hành tây và dứa miếng vừa ăn; băm hành và tỏi nhỏ.
Bước 2: Sơ chế gân cá ngừ, khử mùi gân cá bằng gừng hoặc giấm rồi rửa lại bằng nước sạch, cắt miếng mỏng, nhỏ vừa ăn sau đó ướp gia vị vừa ăn.
Bước 3: Đun nóng dầu ăn, cho hành băm vào phi thơm, cho gân cá ngừ vào đảo đều sau đó cho hành tây, cà chua, ớt, dứa vào đảo đều cho vừa chín tới.
Bước 4: Nêm nếm gia vị vừa ăn và sẵn sàng thưởng thức, món ăn sẽ ngon hơn khi dùng cùng cơm.

 gân cá ngừ chua ngọt siêu ngon

Bạn cũng có thể chế biến thành nhiều cách nấu dưới đây, phù hợp với khẩu vị của cả gia đình:
- Gân cá ngừ nướng muối ớt là món ăn được nhiều người yêu thích vì chế biến đơn giản mà đủ để làm dậy lên hương vị béo béo, sần sật của gân cá, chấm với muối ớt chanh và thưởng thức đảm bảo ngon khó cưỡng lại
- Gia đình hay ăn lẩu hãy đừng bỏ qua món Lẩu gân cá ngừ chua cay vô cùng đậm đà. Món dễ được ưa chuộng bởi mùi thơm phức phảng phất của nước dùng, quyện trong từng miếng gân cá giòn dai lạ miệng, thưởng thức cùng vị chua chua, ngòn ngọt và xen lẫn vị cay của ớt rất thú vị.
- Gân cá ngừ om dưa thường xuyên xuất hiện tại các quán nhậu nổi tiếng, nguồn tiêu thụ mạnh, là món ăn khoái khẩu hàng đầu của dân nhậu. Khi dùng chung với rượu, ta có cảm giác như đang chén say với thịt nai hảo hạn, hương vị thơm lạ, giòn thơm thật thích thú.
- Và Gân cá ngừ chiên sả ớt là món ăn không thể lãng quên nếu đã từng một lần mua gân cá ngừ. Món có thể dùng chung với cơm, dùng trong bữa ăn gia đình như một món mặn, thay đổi hương vị so với những món ăn khác của ngày thường.
Chúc bạn thành công với những món ngon từ gân cá ngừ tươi ngon cho bữa cơm gia đình của mình nhé!
-------------------------------
Thông tin liên hệ:
Công ty TNHH Hải Sản Binh Minh
Văn phòng: 467, Trường Chinh, Phường 9, Tuy Hòa, Phú Yên
 Nhà máy: Thôn Phú Lương, Xã An Ninh Đông, Tuy An, Phú Yên 
 (+84) 057 3841 584

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.