Cơm niêu Tuy Hòa - đậm đà chất quê!


Ẩm thực VN rất phong phú và đa dạng với những món ăn mang nét đặc trưng của từng vùng miền khác nhau: miền Bắc vị thanh đạm, nhẹ nhàng, có vị chua nhẹ như món bún chả Hà Nội, phở bò Hà Nội, miền Trung thì vị đậm đà và cay như món bánh xèo Quảng Nam, cơm niêu Phú Yên,  còn miền Nam món ăn đa dạng, biến hóa khôn lường với vị ngọt, cay, béo do sử dụng nước dừa.
Ẩm thực Việt Nam
Trong nhịp sống bộn bề, hiện đại  ngày nay, hình ảnh bếp lửa than hồng đun cơm, kho tộ,…của bà và mẹ đã được thay bằng thức ăn nhanh, những công cụ đồ dùng gia dụng hiện đại và tiện lợi hơn rất nhiều nhưng ta thèm lắm những phút giây trở về kí ức đắm chìm trong bầu không khí gia đình quay quần bên mâm cơm được nếm hương vị xưa cũ. Đối với tôi, nồi cơm niêu ngày xưa gia đình cùng nhau quay quần với các món ăn ca lóc kho tộ, cá đồng kho, dưa cà, cá chép um dưa,… là những kỉ niệm ấm áp và hạnh phúc mà không thể nào phai nhòa. Cho dù xã hội thế thời có máy móc tân tiến hiện đại đến mức nào, chắc hẳn không ít người thèm cảm giác được thưởng thức món ăn truyền thống, mang nét đặc sắc văn hóa của người Việt Nam – Cơm Niêu.
Món ăn kèm với Cơm niêu
Những hạt cơm được nấu trong nồi nêu giúp cơm dẻo, thơm khiến bữa ăn gia đình thêm ấm áp. Cơm niêu thường sẽ khô hơn so với cơm được nấu bằng các loại nồi khác nhưng điểm đặc biệt là cơm vẫn giữ nguyên được vị thơm và ngọt của gạo. Cơm niêu ăn ngon nhất khi ăn kèm cùng với các món ăn dân dã như là cá kho tộ, cà pháo mắm tôm,…
Nhà hàng Cơm niêu Tuy Hòa
Tuy Hòa – Phú Yên, xưa kia cũng không tách rời khỏi cái hình ảnh nồi cơm niêu ấy vì đa số người dân mưu sinh bằng nghề nông, trồng lúa là chính. Đến với Cơm Niêu Tuy Hòa, giao thoa với quốc lộ 1A và đường sắt Bắc Nam, tọa lạc tại 111 Lê Thành Phương, chắc lọc tinh túy từ những hạt gạo của vùng Châu Thổ Sông Ba, của những loại gạo ngon thơm ngon trên khắp miền quê đát nước làm nên Cơm niêu Tuy Hòa… Ngoài sự kết hợp cơm niêu với những món dân dã quen thuộc thì tại đây những món heo rừng, nai, bò, nhím,… được chế biến tinh túy, tạo nên sự hài hòa khiến bạn hài lòng nhờ tài năng của các đầu bếp giỏi nơi đây đấy. Hãy thử một lần thong thả nhai và nghiền bát cơm nóng giòn, dẻo thơm trong miệng cùng miếng cá lóc kho tộ hay miếng cá rô nướng dầm mắm ngò, nuốt rồi vẫn còn dư vị ngọt đọng lại nơi cổ họng. Chan thêm thìa canh cua và thêm một chút cà pháp chấm mắm tôm còn gì ngon hơn, dân dã hơn.
Cá kho tộ nhìn là thèm
Cổ kính, sang trọng và ấm cúng là đặc điểm nổi bật trong cách bài trí không gian nơi đây. Bạn sẽ như lạc vào không gian thân thiện và gần gũi với thiên nhiên, chìm đắm trong kí ức ấm áp lùi xa cái ồn ào của nhịp sống thị thành. Hòa vào không gian ấy, những giai điệu nhẹ nhàng sẽ đánh thức kỷ niệm, những phút giây ấn tượng riêng có nơi đây.
--------------------------------------------------
Địa chỉ: 111 đường Lê Thành Phương, phường 8, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.
Hotline: +84573555235
Email: comnieutuyhoa@gmail.com

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.