NGÂY NGẤT VỚI MÓN BÁNH HỎI LÒNG HEO NỔI TIẾNG PHÚ YÊN


Du khách đến Phú Yên không chỉ đắm chìm trong vẻ đẹp như tranh ở xứ thiên nhiên lắm ưu đãi này mà còn tận hưởng nét ẩm thực độc đáo riêng biệt nơi đây. Đặc biệt phải kể đến món bánh hỏi lòng heo – món dân dã chân chất của người Phú Yên.
Bánh hỏi lòng heo gây thương nhớ biết bao nhiêu người con đi xa xứ, người con Phú Yên ăn bánh hỏi lòng heo như một món đặc sản không thể chối từ bởi sự kết hợp dân giã nhưng cũng tinh tế.
Kết quả hình ảnh cho bánh hỏi lòng heo
Bánh hỏi lòng heo
Bánh hỏi được làm ra từ bột gạo và không pha lẫn bất cứ loại bột nào khác có độ dẻo mà không dai không bị nhão quá. Tiêu chuẩn của bánh hỏi ngon là cọng bánh phải nhỏ bằng que tăm tre, miếng bánh không được vón thành cục. Người ta rắc thêm một ít lá hẹ thái nhuyễn, phi thêm dầu thoa lên miếng bánh bóng loáng trông thật mềm mịn ngon mắt.
Lòng và thịt heo ba chỉ cũng được lựa chọn kĩ lưỡng. Muốn đĩa lòng heo được thơm ngon người lựa phải chọn heo. Sau khi lựa được lòng, thịt đúng chuẩn thì rửa sạch qua giấm và muối hoặc rượu gừng để khử mùi sau đó chần qua một lần nước sôi rồi rửa lại lần nữa. Khi luộc thịt  và lòng phải được xâu vào lạt tre, nước sôi là có thể thả lòng thịt vào, chờ chừng khoảng 10 – 15 phút. Để lòng có độ ngọt, dai giòn thì sau khi vớt thịt khỏi nồi lập tức thả vào thau nước đá cục đã chuẩn bị sẵn như thế miếng thịt lòng vừa trắng lại vừa giòn.
Bánh hỏi lòng heo dùng kèm với các loại rau sống, chuối chát xắt lát mỏng, chấm nước mắm nhĩ đậm đà thêm ít vị cay của ớt thái mỏng. Tất cả hỗn hợp bánh hỏi dẻo dai, lòng heo vẫn còn nóng hôi hổi giòn giòn dai dai một ít rau quê thơm, chấm một chút nước mắm nhĩ cay cay hòa quyện lại hương vị khiến thực khách khó tính nhất cũng phải ngây ngất. Bởi vậy, bánh hỏi lòng heo luôn được xếp vào hàng đặc sản nổi tiếng ở vùng đất xứ ngựa này.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.