VỊT MỘT NẮNG – SẢN PHẨM ĐẶC BIỆT Ở PHÚ YÊN


Vịt cỏ (hay còn gọi là vịt đàn, vịt Tàu, vịt đồng, vịt chạy đồng) là giống vịt nhà có nguồn gốc ở Việt Nam, đây là một trong những giống vịt được nuôi phổ biến rộng rãi ở vùng nông thôn Việt Nam. Chúng có nguồn gốc từ vịt trời, qua quá trình thuần hóa tự nhiên tạo thành giống vịt cỏ thích nghi với đời sống chăn thả. Do không có tác động chọn lọc, nên giống vịt này đang bị pha tạp nhiều. Vịt cỏ có tập tính theo đàn, di chuyển nhanh, tìm kiếm mồi giỏi, chịu đựng kham khổ, chống đỡ bệnh tật tốt, thuận lợi cho việc chăn thả trên đồng bãi. Chúng cũng là một trong những biểu tượng của làng quê Việt, nhất là quen thuộc ở những vùng sông nước. Giá trị dinh dưỡng của vịt trời khá là cao và giá cũng cao hơn so với những loại vịt thường khác.
Vịt một nắng 
Bên cạnh món Bò một nắng trứ danh, Phú Yên còn có một món khác đặc biệt không kém. Đó chính là món Vịt một nắng, đặc biệt hơn nữa đây chính là vịt trời. Ta hãy cùng tìm hiểu về đặc sản này nhé.
Vịt một nắng A Lý
Vịt một nắng được ướp sẵn gia vị: bột ngọt, đường phèn, ớt, hành và hạt nêm knorr. Khi chế biến chỉ cần đem xả đông trước khi  nước khoảng 20-30 phút, được bọc bởi giấy bạc vì vậy khi nướng thì chỉ cần để nguyên giấy bạc và nướng thôi. Vịt sử dụng chấm với muối tiêu chanh hoặc xì dầu là ngon đậm đà luôn.
Cần lưu ý cách bảo quản: vịt một nắng nên được bảo quản trong ngăn cấp đông, hoặc dùng tủ lạnh có nhiệt độ từ 0 – 5 độ và thời gian sử dụng là trong vòng 6 tháng.
---------------------------------------------
Thông tin liên hệ:
Công ty TNHH sản xuất thực phẩm A Lý
Địa chỉ: KP5 Ninh Tịnh - Phường 9 - TP. Tuy Hòa - Phú Yên
Hotline: 0905699500/Fax:01676773915
Email: thucphamaly@gmail.com

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.