LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG TIÊU ĐEN


Tiêu là gia vị không thể thiếu trong mỗi căn bếp của người Việt Nam, không chỉ là gia vị hữu ích trong các món ăn hằng ngày mà tiêu còn được biết đến với những lợi ích không ngờ như ngăn ngừa ung thư, chữa cảm lạnh, trầm cảm và giảm cân hiệu quả,..


Ngoài chất piperine giúp tạo nên mùi vị đặc trưng, tiêu đen còn có chứa sắt, kali, can-xi, man-gan, kẽm, crôm, vitamin A, C và nhiều dưỡng chất khác. Hãy sử dụng tiêu đen thường xuyên khi chế biến món ăn để cơ thể được hưởng những lợi ích sau:

Hỗ trợ ngăn ngừa ung thư:
Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Trung tâm Ung thư tổng quát của ĐH Michigan, Anh, tiêu đen ngăn chặn sự phát triển của các khối u ung thư vú. Chất piperine tìm thấy trong hạt tiêu đen giúp ngăn ngừa ung thư. Loại gia vị này cũng chứa vitamin C, A, flavonoid, caroten và chất chống oxy hóa khác, giúp ngăn chặn các gốc tự do gây tổn hại sức khỏe.

Cải thiện hệ tiêu hóa:
Khi sử dụng tiêu đen nó giúp cơ thể bạn tăng cường khả năng phá vỡ bà tiêu hóa thức ăn. Nghiên cứu chỉ ra rằng hạt tiêu đen có tác dụng tích cực đói với các enzym tuyến tuy, mang lại lợi ích cho quá trình tiêu hóa tổng thể. Nó cũng có thể làm giảm đây hơi hoặc đau bụng. giúp giảm khí dạ dày.

Thúc đẩy giảm cân:
Theo nghiên cứu cho rằng tiêu đen có chứa dưỡng chất thực vật mạnh sẽ làm phá vỡ các tế bào chất béo tích tụ trong cơ thể con người. Ngoài ra, chỉ với một muỗng cà phê hạt tiêu đen chỉ có khoảng 8 calo vì vậy có thể bổ sung vào chế độ ăn kiêng của bạn.

Chữa cảm lạnh:
Đây là một trong những lợi ích sức khỏe nổi bật của tiêu đen. Hương vị cay của tiêu giúp làm loãng đờm và giảm nghẹt mũi. Các đặc tính kích thích của tiêu kích thích lưu thông và dòng chảy của chất nhầy. Khi bạn sử dụng tiêu kết hợp với mật ong hiệu quả sẽ được tăng cao (vì mật ong là chất giảm ho cực cao)

Chữa bệnh trầm cảm:
Piperine trong tiêu đen chính là chất tự nhiên chống lại bệnh trầm cảm. Ăn tiêu đen thường xuyên sẽ giúp bộ não hoạt động hiệu quả hơn, ngăn ngừa chứng trầm cảm.

Chăm sóc da:
Các chất chống oxy hóa trong hạt tiêu đen chống lại các gốc tự do gây ra các dấu hiệu lão hóa và gây hại cho làn da của bạn theo nhiều cách. Hạt tiêu đen chống lại các dấu hiệu lão hóa sớm – bao gồm các nếp nhăn, các đường mảnh và thậm chí là các đốm đen. Tính chất kháng khuẩn của tiêu đen giúp ngăn ngừa mụn trứng cá. Bạn chỉ cần lấy ½ muỗng cà phê bột tiêu đen và 1 muỗng cà phê sữa chua sau đó thoa lên mặt và rửa sạch sau 20p, nó sẽ giúp loại bỏ độc tố khỏi da của bạn giúp mềm mại và rạng rỡ hơn.

Chữa viêm khớp:
Nhờ công dụng kháng viêm, chất piperine rất có ích cho việc chữa trị chứng viêm khớp. Ngoài ra, loại gia vị tuyệt vời này còn góp phần cải thiện sự lưu thông của máu, ngăn ngừa và hạn chế các cơn đau khớp do máu tuần hoàn kém.

Giải quyết rắc rối về răng, lợi:
Khả năng giảm đau và kháng viêm của tiêu đen giúp chúng trở thành lựa chọn lý tưởng cho những ai đang gặp trục trặc về răng, lợi. Khi được kết hợp với muối, hỗn hợp tiêu đen - muối sẽ giúp làm giảm mùi hôi miệng và chảy máu ở lợi.
-----------------
Thông tin liên hệ:
Công ty cổ phần Vinacafe Sơn Thành
Địa chỉ: xã Sơn Thành Tây - Huyện Tây Hòa - tỉnh Phú Yên
Điện thoại: 0983.292.311 (gặp A. Tuấn)
Facebook: https://www.facebook.com/tieuvinasonthanh/
#tieuden
#tiêuđen
#côngdụngcủatiêuđen

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.