NHỮNG ĐẶC SẢN PHÚ YÊN MUA VỀ LÀM QUÀ TẶNG Ý NGHĨA


Đến với xứ sở “Hoa vàng trên cỏ non” du khách ngoài đắm chìm trong cảnh đẹp thiên nhiên hoang dã thơ mộng mà ẩm thực nơi đây cũng làm du khách không khỏi thốt lên “quá tuyệt vời”. Đi Phú Yên mà không mang đặc sản của vùng đất này về thì quả là đáng tiếc lắm đấy vì Phú yên có rất nhiều đặc sản vô cùng thơm ngon và hương vị đặc biệt chỉ riêng ở Phú Yên. Cùng tham khảo 7 món đặc sản làm quà tặng gia đình, bạn bè, đồng nghiệp,..ý nghĩa nhất sau đây nhé!

1. Bò một nắng Phú Yên:
Bò một nắng Phú Yên – cái tên không còn xa lạ gì đối với mọi người vì đây là đặc sản trứ danh ở vùng đất này bởi bò một nắng Phú Yên mang cái hương vị rất riêng, rất Phú Yên. Để thực hiện được món này cũng lắm công phu, để có bò 1 nắng đúng điệu, trước hết phải chọn loại bò cỏ tơ, được chăn thả tự nhiên trên các triền núi. Lấy phần thịt thăn, đùi ngon nhất sau đó được tẩm ướt các loại gia vị hành, tỏi, tiêu, ớt,… rồi mang đi phơi nắng, đảm bảo thịt có độ chín gần 60%. Thịt sau khi phơi nắng sẽ loại bỏ lượng nước trong thịt, phần còn lại thì se khô, có độ ngọt tự nhiên và hương vị đặc trưng của thịt.
·        Địa chỉ: 57B Nguyễn Chí Thanh, Huyện Sơn Hòa, Phú Yên
Email: bomotnanghatrung.dspy@gmail.com
SĐT: +84914254334
·        Địa chỉ: KP5 Ninh Tịnh, Phường 9, TP. Tuy Hòa, Phú Yên
                 Điện thoại: 0905699500
                 Email: thucphamaly@gmail.com

Bò một nắng Phú Yên

2. Cá ngừ đại dương:
Cá ngừ khá là quen thuộc vùng duyên hải miền Trung, ở Phú Yên cũng vậy tuy nhiên cách người ta thưởng thức cá ngừ đại dương đã làm nên một đặc sản ở đây. Cá ngừ sau khi vừa mang vào bờ sẽ được rửa sạch, thái lát rồi đem bảo quản đông lạnh để giữ độ tươi thịt. Với thịt cá ngừ tươi sống bạn có thể chế biến thành rất nhiều món, còn với mắt cá ngừ đại dương thì đừng quên hỏi người dân Phú Yên các chế biến mắt cá ngừ hầm thuốc bắt để làm cho gia đình mình nhé! Cá ngừ có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người vì vậy mình tin chắc đây sẽ là món quà ý nghĩa dành cho người thân, bạn bè đấy.
·        Địa chỉ:35 Nguyễn Đình Chiểu, P.7, Tp Tuy Hòa, Phú Yên
            Điện thoại: 0257.3841 675 - 0257.3896 797 - 0257.3843 341
            Website: http://thuysandacloc.vn/

Cá ngừ đại dương Phú Yên

3. Chả cá Phú Yên:
Chả cá là một món ăn phổ biến mà hầu như tất cả mọi người đều ưa chuộng, một món ăn vừa tiện lợi và dễ chế biến. Chả cá Phú Yên được làm từ các loại cá ngừ, cá thu… vô cùng tươi ngon, sau đó được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như chả cá hấp, chả cá chiên… Tuy nhiên để mua về làm quà thì du khách có thể lựa chọn chả cá chiên vì chúng bảo quản được lâu hơn.
·        Địa chỉ: KP5 Ninh Tịnh, Phường 9, TP. Tuy Hòa, Phú Yên
                 Điện thoại: 0905699500
                 Email: thucphamaly@gmail.com
                Website: http://dacsanaly.com/
·        Địa chỉ: Số 27, Lê Hồng Phong, Phường 7, Thành phố Tuy Hoà, Phú Yên
                 Điện thoại: +84983336502
                 Email: nguyenaihue1234@gmail.com
                 Website: http://www.giabaophuyen.com

Chả cá Phú Yên

4. Rượu quán đế cá ngựa:
Rượu Quán Đế Cá Ngựa được sản xuất từ những nguyên liệu đặc sản sẵn có của Sông Cầu. Rượu Quán Đế được nấu theo phương pháp thủ công từ các làng nghề truyền thống ở 2 xã Xuân Lộc, Xuân Bình nổi tiếng từ lâu do có hương vị thơm, dịu, ngọt. Còn cá ngựa là loài hải đặc sản quý hiếm có nhiều ở đầm Cù Mông, khi ngâm chung với rượu Quán Đế không những có hương vị thơm ngon đặc trưng mà còn có tác dụng hỗ trợ tăng cường sinh lực, trị một số bệnh như hen suyễn, cao huyết áp,...
·        Địa chỉ: 235 Nguyễn Tất Thành, Phường 08,, Thành phố Tuy Hòa, Phú Yên
            Email: tonitranpy@gmail.com
            SĐT: +84908071315

Rượu quán đế cá ngựa

5. Nước mắm truyền thống Phú Yên:
Nghề làm nước mắm ở Phú Yên đã hình thành hàng trăm năm. Do có nguồn nguyên liệu cá cơm dồi dào cùng với phương pháp chế biến truyền thống đã giúp người dân Phú Yên sản xuất ra loại nước mắm thơm, ngon đặc trưng.
·        Cơ Sở Sản Xuất Nước Mắm Tân Lập
Địa chỉ: Thôn An Thạnh, Xã Xuân Thọ 2, Huyện Sông Cầu, Sông Cầu, Phú Yên
           Email: phuyentanlap@gmail.com
           Fanpage: https://www.facebook.com/robikhai
·        Cơ sở sản xuất Mắm Thơm Út Mười
           Địa chỉ: Thôn Tân Thành, xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa, Phú Yên
           SĐT: 982129074
           Email: muoiytsh1982@gmail.com

Nước mắm truyền thống Phú Yên

6. Hải sản khô:
Ngoài những hải sản tươi sống tại Phú Yên, đồ khô cũng được xem là một trong những đặc sản Phú Yên được nhiều người săn đón. Có thể kể tên như mực khô, tôm khô, cá khô,.. Những món đồ khô này được gia công cẩn thận, tỉ mỉ và đảm bảo an toàn vệ sinh để phục vụ khách hàng. Nói là đồ khô, nhưng những đặc sản này đều có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người.

·        Địa chỉ: 307 Lê Duẩn, Phường 7, TP Tuy Hòa
            Điện thoại: 02573845557 - 0916492394
            Email: dacsanphuyen.hy@gmail.com

Hải sản khô ở Phú Yên

7. Bánh tráng Hòa Đa:
Bánh tráng Hòa Đa có độ dày vừa, không quá mỏng, lại có mùi thơm của gạo rất dễ chịu nướng lên thì rất thơm. Đặc biệt, bánh có độ dẻo dai nhất định, rất thích hợp để làm nem hoặc cuốn chả rôm, cuốn cá,..

·        Địa chỉ: 307 Lê Duẩn, Phường 7, TP Tuy Hòa
           Điện thoại: 02573845557 - 0916492394
           Email: dacsanphuyen.hy@gmail.com

Bánh tráng Hòa Đa

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.