Những lợi ích của cà phê đối với sức khỏe con người



Chúng ta thường biết đến cà phê chỉ giúp ta tỉnh táo hơn để tăng cường hoạt động về trí tuệ và thể chất. Nhiều nghiên cứu lâm sàng cho thấy lượng cà phê tiêu thụ trung bình là vừa đủ hoặc có lợi đối với một người lớn khỏe mạnh.

1. Cà phê chứa nhiều chất chống oxy hóa:
Trong hạt cà phê có chứa một số chất khoáng như Mg, ca, k và hàm lượng cao những hợp chất polyphenol là những chất chống oxy hóa hữu ích - chất này sẽ giúp chúng ta trung hòa nguồn gốc tự do để ngăn chặn quá trình hư hại tế bào và DNA trong các loại bệnh về tim mạch, ung thư và quá trình lão hóa, khiến lâu già.

2. Cà phê cung cấp năng lượng và cải thiện trí não:
Cà phê sẽ giúp ta bớt mệt mỏi và căng thẳng, tăng mức độ năng lượng, vì trong cà phê có chưa cafein - một chất gây kích thích thần kinh phổ biến. Và đặc biệt chất này sẽ giúp cải thiện tâm trạng, bộ nhớ, sự cảnh giác và tốc độ phản ứng các chức năng của não bộ.
Cafein còn có tác dụng tác động lên các cơ quan thụ cảm, làm giảm tình trạng mệt mỏi cơ thể, chống cơn buồn ngủ.

3. Cà phê giúp đốt cháy chất béo và tăng quá trình trao đổi chất
Cafein là chất thường thấy trong các thực phẩm giảm cân. Bởi vì nó là chất có khả năng hỗ trợ đốt cháy chất béo.
Cafein trong cà phê chuyển hóa các axit béo thành năng lượng để dễ đốt cháy. Từ đó thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

4. Cà phê giúp giảm nguy cơ đột quỵ, tốt cho tim mạch:
Cafein trong cà phê quả thực có thể gây tăng huyết áp. Nếu được dung nạp chừng mực, cà phê lại có lợi cho hệ tim mạch. Ngoài ra, cà phê có chứa chất chống oxy hóa, giúp giữ cho máu sạch, ngăn ngừa bệnh cao huyết áp và bệnh tim mạch.
Một số nghiên cứu đã chỉ ra, uống cà phê mỗi ngày giúp giảm nguy cơ đột quỵ lên đến 20%.

5. Cà phê ngừa ung thư:
Theo tạp chí chuyên đề JNCI của viện ung thư quốc gia Mỹ số ra đầu tháng 5/2011 đăng tải nghiên cứu do các nhà chuyên gia ĐH Harvard, Mỹ thực hiện thì những người uống cà phê có hàm lượng cafein thấp điều độ và đều đặn sẽ giảm được 50% nguy cơ mắc bệnh ung thư, nhất là ung thư vú, ung thư gan, tiền liệt tuyến trực và đại tràng.

Và quan trọng hơn hết, các lợi ích của cà phê chỉ đúng khi bạn sử dụng cà phê nguyên chất chuẩn và an toàn, không nên quá lạm dụng vào nó. Chỉ 1-2 ly cà phê bạn sẽ thấy được công dụng ngạc nhiên của cà phê mang lại cho sức khỏe đó.
-------------------------------------
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: 123 Nguyễn Trãi, P. 05, TP. Tuy Hòa, Phú Yên
Điện thoại: 0901438211
Email: cafehuytung.com@gmail.com
Website: www.huytungcoffee.vn

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.