ĐẬM ĐÀ THƠM NGON VỚI BÒ MỘT NẮNG A LÝ CHÍNH HIỆU

Thịt bò thông thường ai cũng sử dụng, và đâu đâu cũng có, nhưng nói đến đặc sản bò một nắng - muối kiến vàng thì không phải nơi đâu cũng có, mà chỉ có ở vùng cao nguyên Sơn Hòa, một vùng sơn cước của Phú Yên mới thưởng thức được.

Nguồn gốc Bò một nắng A Lý

Đặc sản bò một nắng Phú Yên không phải chế biến từ loại bò cao sang như bò Nhật Bản, bò Mỹ, Ức mà bò từ bò cỏ đặc trừng của vùng núi cao nguyên Sơn Hòa.  Ở đây, bò được chăn thả rong trên đồng cỏ tự nhiên xanh mượt trên núi Sơn Hòa – từ địa phương gọi là “ chận bò”, nên thịt bò ở đây thơm ngon và săn chắc.
Bò một nắng Sơn Hòa A Lý - đặc sản Phú Yên
Bò một nắng hay còn gọi là Bò Một Nắng Hai Sương. Bò Một Nắng Hai Sương không phải là mang thịt bò ra phơi một nắng hai sương, mà ý nghĩa của nó là nói lên công sức của người chế biến món đặc sản này, chế biến đặc sản này đòi hỏi rất công phu, tỉ mỉ và cơ cực.

Bò một nắng A Lý được chế biến như thế nào?

Chế biến bò một nắng rất công phu: chế biến hoàn toàn bằng thủ công, đòi hỏi kỹ thuật chọn thịt và trở thịt. Bò một nắng A Lý luôn sử dụng phần thịt bò chất lượng và ngon nhất đó là: thịt thăn và thịt đùi. Sau khi chọn lọc kỹ càng những chỗ thịt ngon, rửa sạch bằng rượu, cắt thành miếng nhỏ dày khoảng 1-1,5cm, ướp chung với hỗn hợp gia vị phù hợp - Gia vị được pha chế theo phương thức gia truyền của đồng bào - đã chuẩn bị sẵn, tiếp theo mang thịt phơi từ 1-2 giờ, tiếp đến cho vào lò sấy sấy khô khoảng 30%.

Trong khi sấy thịt bò, người chế biến phải trực ở đó canh giờ, cứ mỗi 1 giờ 30 phút trở một lần, cứ thao tác liên tiếp như vậy trong thời gian 12 giờ, và sau đó mang phơi sương 1 giờ, và cứ mỗi 10 phút trở một lần. Cuối cùng đem thịt bò đi cho vào đóng gói bảo quản.
Bò một nắng A Lý chính hiệu đậm đà thơm ngon
Bò một nắng A Lý trước khi thưởng thức, phải nướng chín, có thể dùng bếp than hoặc bếp điện hoặc thiết bị nướng khác, nhưng ngon nhất vẫn là nướng bếp than. Sau khi nướng chín, dùng kéo cắt miếng thịt dài theo thớ thịt, xé sợi thịt theo thớ thịt, và chấm muối kiến vàng, thưởng thức nhai từ từ để thưởng thức hương vị ngon ngon ngọt ngọt của bò cỏ, thơm thơm mùi bò cỏ, vị chua chua của kiến vàng, là lạ của muối kiến, càng nhai càng ngọt, càng nhai càng thích, và có thêm một ly bia bên cạnh thì rất tuyệt vời không thể tả được.

Để tận hưởng đặc sản “trứ danh” hương vị đậm đà thơm ngon này với bạn bè, người thân, đồng nghiệp. Hãy liên hệ với A Lý để thưởng thức những đặc sản chính gốc, thượng hạng của Phú Yên và được phục vụ bằng sự tận tâm, chuyên nghiệp của chúng tôi.
-----------------------------------
Thông tin liên hệ:
Công ty TNHH sản xuất thực phẩm A Lý
Địa chỉ: KP5 Ninh Tịnh - Phường 9 - TP. Tuy Hòa - Phú Yên
Hotline: 0905699500/Fax:01676773915
Email: thucphamaly@gmail.com

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.