HỖ TRỢ PHÁP LÝ CHO DOANH NGHIỆP CHƯA BAO GIỜ ĐƠN GIẢN NHƯ THẾ!!!


Ở nước ta, nhiều chủ DN, đặc biệt là các Doanh nghiệp nhỏ và vừa đi lên từ mô hình sản xuất nhỏ, không được đào tạo hoặc bồi dưỡng bài bản về kiến thức pháp luật, thường làm việc theo thói quen, cho nên không nhận thức được vai trò quan trọng của pháp luật trong hoạt động kinh doanh.
Thực tế cho thấy, tuy chưa hoàn toàn loại trừ được tiêu cực nhưng nếu DN am hiểu pháp luật, thì doanh nghiệp có thể tự bảo vệ mình trước các rủi ro pháp lý trong kinh doanh cũng như dễ dàng hơn trong các giao dịch hành chính đối với cơ quan Nhà nước.
Hệ thống pháp luật cũng càng ngày càng phức tạp. Việc áp dụng các văn bản pháp luật cũng không hề dễ dàng do có nhiều văn bản cùng điều chỉnh về một vấn đề, thậm chí lại do nhiều cơ quan khác nhau ban hành. Cơ chế đảm bảo thực thi các quy định của pháp luật hiện nay cũng có nhiều bất cập. Nhiều văn bản luật có tính chất tuyên ngôn, định hướng, khuyến khích, chưa đưa ra các quy định cụ thể, rõ ràng, thế nên các DN, cơ quan Nhà nước không biết áp dụng như thế nào cho chuẩn, cho nên tình trạng là áp dụng thế nào cũng được thường xuyên xảy ra.
Tiếp đó, công tác hỗ trợ pháp lý cho DN thời gian qua tuy đã được quan tâm những vẫn chưa kịp thời. Đội ngũ cán bộ làm công tác hỗ trợ pháp lý cho DN còn ít về số lượng, chưa thường xuyên được đào tạo, bồi dưỡng về kiến thức pháp luật và kỹ năng hỗ trợ pháp lý cho DN. Bên cạnh đó, đa số cán bộ làm việc kiêm nhiệm, do đó, chất lượng công tác hỗ trợ pháp lý cho DN còn chưa cao, trong khi kinh phí dành cho công tác này còn hạn chế, thiếu tập trung, chưa được thực hiện một cách đồng bộ, ảnh hưởng đến hiệu quả của việc hỗ trợ pháp lý.
Sau cùng, dịch vụ pháp lý cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ còn tồn tại nhiều vấn đề cố hữu. Điển hình như: Số lượng cá nhân, tổ chức hành nghề cung cấp dịch vụ pháp lý cho DN thường tập trung tại các thành phố lớn (Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh); Nhiều công ty tư vấn hoặc luật sư còn đặt nặng vai trò là người thực hiện thủ tục thông qua “chạy chọt” dựa vào các mối quan hệ hơn là thực hiện các quyền cho DN một cách nghiêm túc. Cách làm này đã dẫn tới nhiều hệ lụy như: Làm xói mòn nền pháp chế; Xói mòn ý thức tuân thủ pháp luật của DN; Làm DN hiểu sai về các tổ chức tư vấn…
Điều này chứng tỏ các DN, đặc biệt là các Doanh nghiệp vừa và nhỏ cần phải có những biện pháp nâng cao kiến thức pháp lý nhằm giúp cho DN tránh những rủi ro, thiệt hại không đáng có.
Dịch vụ tư vấn pháp lý DN của DanangTrade do VietNamTrade đảm nhiệm sẽ giúp các DN được nâng cao hơn về kiến thức pháp lý, được tư vấn pháp lý với thời gian và chi phí tiết kiệm nhất. Vậy còn chần chừ gì mà không tham khảo gói hỗ trợ pháp lý của chúng tôi!!
------------------------------
Mọi thông tin chi tiết và thắc mắc xin liên hệ qua:
Kovo.vn
Địa chỉ: 33 Phú Lộc 19 - Thanh Khê - Đà Nẵng
Tổng đài: 1900 8003
Hotline: 0913 33 44 69
Email: info@kovo.vn

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.